Không tìm thấy kết quả nào

    Mô hình giá lá cờ (Flag)

    Mô hình giá lá cờ (Flag)
    📚Mô hình giá lá cờ (Flag) là một trong những mô hình giá phổ biến, được nhiều người biết đến nhất trong giao dịch Forex. Mô hình giá Flag là một dạng mô hình tiếp diễn trong xu hướng tăng/giảm, xuất hiện dưới dạng hợp nhất giữa các nến của một xu hướng. Khi mô hình này hình thành trên biểu đồ, có nhiều khả năng hành động giá sẽ bứt phá theo đúng hướng của xu hướng đang diễn ra, ví dụ trước mô hình giá Flag là một xu hướng tăng thì sau mô hình giá Flag sẽ tiếp tục là một xu hướng giá tăng mạnh.

    📌Cấu trúc:
        Mô hình Flag gồm hai bộ phận: cán cờ và cờ. Cán cờ chính là tín hiệu đầu tiên cho mô hình giá Flag trên biểu đồ. 
    • Đối với mô hình Flag của xu hướng tăng, cán cờ chính là một chu kì tăng giá.
    • Đối với mô hình giá Flag của xu hướng giảm, cán cờ sẽ là chu kì giảm giá. 
        Phần lá cờ chính là chu kì hồi điều chỉnh. Nếu ae tham khảo qua các bài Lý thuyết DOW, trendline, fibonacci….thì sẽ thấy cấu trúc của mô hình cờ này hình thành một cách logic, cán cờ chính là xu thế cấp 1, phần lá cờ nằm trong kênh xu hướng điều chỉnh là xu thế cấp 2(có thể là kênh xu hướng tăng hoặc kênh xu hướng giảm) và hồi về quanh các ngưỡng fibo, khi giá bứt phá khỏi kênh xu hướng, cho một xu hướng mới.
    Mô hình giá lá cờ (Flag)
        Với mô hình cờ trong xu hướng tăng: cán cờ là xu thế cấp 1(xu hướng tăng), lá cờ là xu thế cấp 2 dao động trong kênh xu hướng giảm, cho đến khi giá bứt phá kênh xu hướng giảm cho một đà tăng trưởng mới.

    Mô hình giá lá cờ (Flag)
        Với mô hình cờ trong xu hướng giảm: cán cờ là xu thế cấp 1(xu hướng giảm), lá cờ là xu thế cấp 2 dao động trong kênh xu hướng tăng, cho đến khi giá bứt phá kênh xu hướng tăng cho một đà tụt giảm mới.

    📌Ứng dụng vào giao dịch:
    • Với mô hình cờ tăng giá: entry ở vùng giá phá trendline(phá kênh xu hướng giảm), stopploss dưới vùng hỗ trợ. Nếu giá điều chỉnh về không quá vùng fibo 50 thì đà tăng tiếp theo sẽ là một đà tăng mạnh.
    • Với mô hình cờ giảm giá: entry ở vùng giá phá trendline(phá kênh xu hướng tăng), stopploss trên vùng kháng cự. Nếu giá điều chỉnh về không quá vùng fibo 50 thì đà giảm tiếp theo sẽ là một đà tụt giảm sâu.
    take profit Mô hình giá lá cờ (Flag)
    Take Profit (tp) áp dụng cho mô hình cờ: độ dài chu kì(tăng/giảm) tiếp theo bằng độ dài chu kì (tăng/giảm) của cán cờ trước đó.

    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn

    نموذج الاتصال