Không tìm thấy kết quả nào

    Chỉ báo RSI và cách sử dụng

    Chỉ báo RSI và cách sử dụng
    RSI là viết tắt của cụm từ Relative Strength Index –  Chỉ số sức mạnh tương đối. đây là chỉ báo động lượng có tác dụng đo lường mức độ thay đổi của giá. Dựa trên chỉ số này các nhà đầu tư có thể đánh giá các điều kiện quá mua hoặc quá bán của thị trường.

    📚Cách sử dụng chỉ báo RSI
    1. Nhận định xu hướng đảo chiều của giá
        Chỉ số RSI giao động trong khoảng giá trị từ 0 - 100. Dựa vào mức RSI mà nhà đầu tư có thể biết cổ phiếu đang trong tình trạng ổn định hoặc quá mua, quá bán.
    • RSI > 70 Cổ phiếu được xem là quá mua và có xu hướng điều chỉnh giảm giá
    • RSI < 30 Cổ phiếu được xem là quá bán và có thể có đợt điều chỉnh tăng giá
    • 30 < RSI < 70 Giá cổ phiếu nằm ở vùng trung tính
    • RSI đạt mức 50 Đây được coi là dấu hiệu không có xu hướng
    quá mua quá bán RSI
    2. Xác định phân kỳ của chỉ báo RSI với giá
    Hiện tượng phân kỳ của chỉ báo RSI là gì? Phân kỳ là hiện tượng xảy ra khi giá chứng khoán di chuyển ngược lại với chỉ số kỹ thuật, qua đó cảnh báo sức mạnh của giá đã yếu dần và thị trường có xu hướng thay đổi giá. Hiện tượng này thường được sử dụng để tìm sự đảo chiều của xu hướng trong thị trường.
    RSI phân kỳ âm
    Phân kỳ của chỉ báo RSI thường được chia làm 2 loại: phân kỳ dương và phân kỳ âm
    • Phân kỳ dương: xu hướng của chỉ báo RSI tăng tạo đáy trong khi tín hiệu đồ thị giá giảm, cổ phiếu có khả năng sẽ đảo chiều và tăng trở lại. Nhà đầu tư lúc này sẽ có xu hướng bắt đáy hoặc không bán ra.
    • Phân kỳ âm: xu hướng của chỉ báo RSI giảm và tạo đỉnh thấp trong khi tín hiệu về giá tăng thiết lập đỉnh mới, cổ phiếu có khả năng sẽ đảo chiều giảm. Các nhà đầu tư sẽ có xu hướng chốt lãi hoặc không tiếp tục mua vào.
    📌Một số lưu ý khi sử dụng chỉ báo RSI
    • RSI chỉ là chỉ báo mang tính tham khảo, không phải lúc nào chúng chính xác 100%
    • Giá trên vùng 70 vẫn có thể tiếp tục tăng, giá dưới vùng 30 vẫn có thể tiếp tục giảm. Vì thế khi phân tích trader cần thêm nhiều chỉ báo khác hỗ trợ để đặt lệnh hiệu quả.
    • RSI có các dạng đảo chiều dài hạn, trung hạn và ngắn hạn tại mỗi khung thời gian khác nhau do sự khác nhau về thông số. Việc đưa ra quyết định mua bán ngay tại thời điểm này thường không chính xác. Vì thế nhà đầu tư nên chờ thêm các tín hiệu khác để vào lệnh.

    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn

    نموذج الاتصال